Top 7 cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất lịch sử châu Á

Danh sách những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất lịch sử châu Á sẽ bao gồm nhiều cái tên quen thuộc với các fan hâm mộ bóng đá như Park Ji Sung, Cha Bum-kun hay Son Heung Min.

Châu Á là nơi đã sản sinh ra nhiều cầu thủ tài năng và bạn có biết đâu là những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử châu lục này. Hãy cùng mitom đi tìm hiểu xem đâu là những cái tên sẽ góp mặt ở danh sách phía dưới đây.

7. Kim Joo Sung

Hình ảnh cựu cầu thủ Hàn Quốc Kim Joo Sung

Xếp thứ 7 trong danh sách những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất lịch sử châu Á là Kim Joo-sung, cầu thủ nổi tiếng với tốc độ và mái tóc dài – và điều này khiến ông có biệt danh là “Ngựa hoang”.

Cầu thủ chạy cánh này đã dành phần lớn sự nghiệp của mình với đội bóng Daewoo Royals ở quê hương Hàn Quốc, trước khi kết thúc những tháng ngày thi đấu chuyên nghiệp với bản hợp đồng cho mượn với câu lạc bộ FC Bochum. Joo-sung đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á trong ba năm liên tục từ năm 1989 đến năm 1991, một kỷ lục vẫn chưa được ai lặp lại. Kim Joo Sung xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất lịch sử châu Á.

Xem Thêm:   Siêu giải đấu Hy Lạp - Giải bóng đá hấp dẫn và đầy kịch tính

6. Hidetoshi Nakata

Hidetoshi Nakata được coi là một trong những cầu thủ Nhật Bản tài năng nhất mọi thời đại. Nakata đã giành được danh hiệu cá nhân cầu thủ xuất sắc nhất châu Á hai lần, ba lần được đề cử Quả bóng vàng và bốn lần được đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA.

Tiền vệ này đã ghi 5 bàn giúp Nhật Bản giành quyền tham dự World Cup đầu tiên vào năm 1998 và đã trải qua 5 năm thi đấu ở Serie A và thậm chí còn ghi bàn trong trận chung kết Coppa Italia năm 2002 cho Parma. Anh treo giày vào năm 2006 ở tuổi 29. Anh xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất lịch sử châu Á.

5. Honda Keisuke

Keisuke đã từng vô địch Asian Cup 2011 cùng đội tuyển Nhật Bản

Nổi tiếng với sự sáng tạo và khả năng chơi bóng chết, Keisuke Honda là trụ cột quan trọng trong đội hình của đội tuyển Nhật Bản trong một thập kỷ.

Tiền vệ tấn công này đã có 98 lần ra sân cho đất nước mình và bắt đầu trở nên nổi tiếng tại World Cup 2010 với nhiều màn trình diễn cá nhân xuất sắc. Honda sau đó tham gia và được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu trong chiến thắng tại Asian Cup 2011 của Nhật Bản. Anh ấy đã dành phần lớn sự nghiệp trong nước của mình ở châu Âu và giành được nhiều danh hiệu ở Hà Lan và Nga. Anh xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất lịch sử châu Á.

Xem Thêm:   NVIDIA Broadcast - Biến căn phòng của bạn thành studio tại gia

4. Park Ji Sung

Park Ji-sung đã giúp đưa bóng đá châu Á lên bản đồ bóng đá thế giới. Tuyển thủ Hàn Quốc đã trải qua những ngày tháng tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của mình với đội bóng huyền thoại Manchester United của Sir Alex Ferguson, và cùng Quỷ đỏ, anh trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên vô địch Champions League năm 2008.

Park đã giành được 4 chức vô địch Premier League, đồng thời được đề cử Quả bóng vàng năm 2005 và là một phần không thể thiếu trong đội hình Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002. Anh xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất lịch sử châu Á.

3. Son Heung Min

Son Heung Min là trụ cột quan trọng của câu lạc bộ Tottenham

Kể từ khi chuyển đến Tottenham vào năm 2015, Son Heung-min đã dần khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League  và thế giới.

Cầu thủ người Hàn Quốc từng được xếp ở vị trí thứ 22 trong 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2020 của Guardian,vị trí thứ 22 trong danh sách Quả bóng vàng 2019 của anh là thành tích cao nhất mà một cầu thủ châu Á từng đạt được. Son cũng giành được giải thưởng Puskas năm 2020 nhờ bàn thắng solo tuyệt đẹp vào lưới Burnley. Anh xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất lịch sử châu Á.

Xem Thêm:   Cách khôi phục tin nhắn Zalo trên máy tính, laptop ít ai biết

2. Paulino Alcantara

Với 143 bàn thắng sau 395 lần ra sân cho Barcelona, ​​​​Paulino Alcantara là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ bảy mọi thời đại cho câu lạc bộ xứ Catalan.

Tiền đạo này sinh ra ở Philippines với cha là người Tây Ban Nha và mẹ là người Philippines và ông đã chuyển đến Barcelona khi mới 3 tuổi. Paulino có trận ra mắt Barcelona vào năm 1912 ở tuổi 15 – và vẫn là cầu thủ trẻ từng nhất ra sân và ghi bàn cho đội bóng Tây Ban Nha. Ông nghỉ hưu ở tuổi 31 để trở thành bác sĩ.

1. Cha Bum-kun

Cha Bum-kun đã ghi được 58 bàn thắng cho đội tuyển Hàn Quốc

Cha Bum-kun là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Hàn Quốc với 58 bàn sau 136 lần ra sân.

Chính ở giải đấu trong nước, tiền đạo này đã thực sự tỏa sáng và khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong những năm 1980. Nổi tiếng với tốc độ bùng nổ và khả năng sút bóng, ông đã ghi 98 bàn thắng ở Bundesliga trong màu áo Eintracht Frankfurt và Bayer Leverkusen – và giành được UEFA Cup với cả hai đội bóng này.

Kết luận: Trên đây là những thông tin về những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất lịch sử châu Á. Hãy theo dõi mitom2 để có thể cập nhật thêm được những thông tin mới và thú vị nhất mỗi ngày.