Top 7 cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất lịch sử bóng đá

Những cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất lịch sử bóng đá sẽ bao gồm nhiều cái tên quen thuộc với các fan hâm mộ bóng đá như Pepe, Rui Costa, Eusebio, Luis Figo hay Cristiano Ronaldo

Bồ Đào Nha là nơi đã sản sinh ra nhiều cầu thủ vô cùng tài năng và bạn có đoán được đâu là những cầu thủ hay nhất trong lịch sử Bồ Đào Nha. Hãy cùng vaoroi đi tìm hiểu xem đâu là những cái tên sẽ góp mặt ở danh sách phía dưới đây.

7/ Pepe

Hình ảnh Pepe trong màu áo Real Madrid

Khoảng thời gian sự nghiệp: 2002 – nay

Một minh chứng cho sự dẻo dai của Pepe là năm 2024, ở tuổi 41, hậu vệ kỳ cựu này vẫn đang tỏa sáng ở Champions League. Anh đã ra sân trong trận đấu với Arsenal năm 2006 và sau đó 18 năm sau, hậu vệ này vẫn đang chinh chiến ở đấu trường danh giá nhất châu Âu trong màu áo Porto

Hậu người Brazil đã chọn chơi cho Bồ Đào Nha thay vì quốc gia nơi anh sinh ra và sau 136 lần khoác áo đội tuyển, Pepe đã giành được vô số danh hiệu cùng Porto và Real Madrid, Hậu vệ này cũng giành được chức vô địch Euro 2016 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Anh xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất lịch sử bóng đá.

Xem Thêm:   Nằm Mơ Thấy Trời Mưa Đánh Số Gì Để Mang Về Tài Lộc

6/ Deco

Khoảng thời gian sự nghiệp: 1996-2013

Deco là một phần quan trọng trong đội hình Porto của Mourinho vào đầu những năm 2000, và anh cũng chính là cầu thủ giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong trận chung kết Champions League mùa giải 2003/04 trước Monaco.

Anh cũng đứng thứ hai trong lễ trao giải Quả bóng vàng năm 2004 và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA cùng mùa giải đó. Anh xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất lịch sử bóng đá.

5/ Rui Costa

Rui Costa trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha

Khoảng thời gian sự nghiệp: 1990 – 2008

Rui Costa được mệnh danh là cầu thủ kiến ​​tạo lối chơi xuất sắc nhất thời đại. Tiền vệ tấn công này biết cách phá bỏ hàng phòng ngự đối phương bằng những đường chuyền xuyên tuyến hoặc những pha rê bóng. Rui Costa bắt đầu và kết thúc sự nghiệp của mình tại Benfica, nhưng đã giành được nhiều danh hiệu bao gồm cả Champions League 2003 ở Ý trong màu áo AC Milan. Anh xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất lịch sử bóng đá.

4/ Mario Coluna

Khoảng thời gian sự nghiệp: 1954 – 1972

Một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình, Mario Coluna đã chơi cho Bồ Đào Nha từ năm 1995 đến năm 1968.  Mario Coluna đã ghi bàn trong cả hai trận chung kết Cúp C1 châu Âu mà câu lạc bộ giành được vào năm 1961 và sau đó là năm 1962. Ông xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất lịch sử bóng đá.

Xem Thêm:   Mơ Thấy Quan Tài Có Phải Là Dấu Hiệu Không Tốt Đang Đến

3/ Luis Figo

Luis Figo trong màu áo Real Madrid

Khoảng thời gian sự nghiệp: 1989 – 2006

Luis Figo là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mà Bồ Đào Nha từng sản sinh ra. Sau khi nổi lên như là một trong những tài năng lớn ở Sporting Lisbon, anh đã trải qua 10 năm ở Tây Ban Nha khi khoác áo Barcelona và sau đó là Real Madrid.

Giành được Quả bóng vàng năm 2000, Figo sau đó chuyển đến Real Madrid và ghi được 57 bàn thắng và 93 đường kiến ​​tạo trong 245 lần ra sân cho Los Blancos. Cựu tiền vệ Barcelona này cũng từng được vinh danh là Cầu thủ bóng đá Bồ Đào Nha xuất sắc nhất năm 6 lần liên tiếp từ năm 1995 đến năm 2000. Anh xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất lịch sử bóng đá.

2/ Eusebio

Khoảng thời gian sự nghiệp: 1957 – 1979

Là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Eusebio đã đạt được rất nhiều thành tựu trong sự nghiệp chẳng hạn như Quả bóng vàng 1965.

Trong toàn bộ sự nghiệp của mình, ông đã ghi 733 bàn trong 745 trận đấu chuyên nghiệp – bao gồm 41 pha lập công trong 64 trận cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Những năm tháng đẹp nhất của ông là ở Benfica, khi ông đã giúp họ giành được 11 danh hiệu Primeira Liga và một Cúp C1. Ông xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất lịch sử bóng đá.

Xem Thêm:   Hướng dẫn thêm Sticker trên màn hình Windows 11

1/ Cristiano Ronaldo

Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Bồ Đào Nha

Khoảng thời gian sự nghiệp: 2002 – nay

Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Mặc dù điều đó còn gây tranh cãi nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, anh chính là cầu thủ vĩ đại nhất từng chơi cho Bồ Đào Nha.

Điều đó được chứng minh bằng một số số liệu thống kê đơn giản. Ví dụ, anh ấy không chỉ ghi nhiều bàn thắng cho ĐTQG hơn bất kỳ ai khác, mà anh còn ghi được nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá. Ronaldo cũng đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha giành được chức vô địch Euro 2016.

Với 5 chức vô địch Champions League và nhiều danh hiệu lớn ở Anh, Tây Ban Nha và Ý, Cristiano Ronaldo chắc chắn là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha. Anh xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất lịch sử bóng đá.

Kết luận: Trên đây là những thông tin về những cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất lịch sử bóng đá. Hãy theo dõi vaoroi tv để có thể cập nhật thêm được những thông tin mới và thú vị nhất mỗi ngày.