Top 6 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Champions League

Champions League là giải đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ tại châu Âu, luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ bởi những trận cầu đỉnh cao và những màn trình diễn mãn nhãn. Bên cạnh những pha bóng đẹp mắt, kỹ thuật cá nhân điêu luyện, yếu tố quan trọng quyết định chiến thắng chính là những bàn thắng.

Lịch sử Champions League đã chứng kiến nhiều chân sút xuất sắc để lại dấu ấn với khả năng ghi bàn ấn tượng. Hãy cùng 6686 VN online đi tìm hiểu xem đâu là những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Champions League sẽ góp mặt ở danh sách phía dưới đây.

1. Cristiano Ronaldo – 140 bàn

Ronaldo cùng 5 chức vô địch Champions League

Khi nói đến Champions League, Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất. Ronaldo phải mất 27 trận mới có bàn thắng cho Manchester United với pha lập công đầu tiên của anh là ở trận tứ kết lượt về với Roma năm 2007.

Từ đó anh thăng tiến, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu khi Man United giành chức vô địch thứ ba vào mùa giải 2007/2008. Các bàn thắng tiếp tục đến khi anh khoác áo Juventus và trong lần thứ hai anh khoác áo Man United, điều này giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại. Cầu thủ này xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Champions League.

Xem Thêm:   Nên mua card màn hình nào để chơi game 2023 ?

2. Lionel Messi – 129 bàn

Lionel Messi giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất ở Champions League/Cup châu Âu cho một câu lạc bộ, với 120 trong số 129 bàn thắng của anh đến với Barcelona. Tại Barcelona, ​​​​anh đã bốn lần giành được chức vô địch, ghi bàn trong cả hai trận chung kết năm 2009 và 2011 trước Manchester United, trận thứ hai trong số đó có thể là màn trình diễn hay nhất mọi thời đại của câu lạc bộ.

Kỷ nguyên mang tính biểu tượng của anh ấy tại Barcelona cũng chứng kiến ​​​​anh ấy giành được sáu Chiếc giày vàng Champions League và thậm chí ghi được năm bàn thắng trong một trận đấu với Bayer Leverkusen vào năm 2012. Đây chỉ là một trong tám hattrick của anh ấy trong giải đấu. Cầu thủ này xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Champions League.

3. Robert Lewandowski – 94 bàn

Lewandowski siêu tiền đạo người Ba Lan

Những pha lập công không ngừng nghỉ của tiền đạo người Ba Lan  trong đó có bốn bàn ở trận bán kết với Real Madrid  đã giúp Dortmund vào chung kết năm 2013. Lewandowski đã phát triển thành một trong những tay săn bàn hàng đầu trong lịch sử bóng đá ở Bavaria. Mùa giải 2019/2020 là thành tựu đỉnh cao trong sự nghiệp của anh khi Bayern giành cú ăn ba châu Âu trong khi Lewandowski kết thúc với tư cách Vua phá lưới ở cả ba giải đấu. Khả năng ghi bàn của anh ấy vẫn tiếp tục ở Barcelona sau khi anh ấy chuyển đến mùa hè năm 2022. Cầu thủ này xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Champions League.

Xem Thêm:   Đội bóng ghi bàn nhiều nhất world cup top 5 không có Hà Lan

4 .Karim Benzema – 90 bàn

Người đã vượt qua Raul trong bảng xếp hạng ghi bàn mọi thời đại của Real Madrid cũng vượt qua anh ở châu Âu. Karim Benzema luôn là một tiền đạo hàng đầu nhưng lại đóng vai trò hỗ trợ cho Cristiano Ronaldo cho đến năm 2018, giành được bốn chức vô địch Champions League trong khoảng thời đó.

Sau sự ra đi của CR7, cầu thủ người Pháp đã đưa vai trò của mình lên một tầm cao mới. Mùa giải 2021/2022 chứng kiến ​​​​anh ghi 15 bàn và có lẽ là trận đấu loại trực tiếp hay nhất mọi thời đại khi Real Madrid lội ngược dòng sau màn lội ngược dòng trước PSG, Chelsea, Manchester City và Liverpool. Điều này đã giúp anh giành được chức vô địch Champions League thứ năm và Quả bóng vàng 2022. Cầu thủ này xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Champions League.

5. Raul Gonzalez – 71 bàn

Raul là huyền thoại vĩ đại của Real Madrid

Raul huyền thoại của Real Madrid và là nhà vô địch 3 chức vô địch Champions League, Raul ghi 71 bàn thắng sau 142 lần ra sân ở giải đấu này. Cựu cầu thủ đội trẻ Atletico Madrid buộc phải gia nhập đội bóng Real vốn đã nảy sinh nỗi ám ảnh với Champions League sau cơn hạn hán kéo dài 32 năm. Raul là người đã chấm dứt nỗi đau, giúp Real Madrid giành chức vô địch châu Âu đầu tiên trên truyền hình màu vào năm 1998.

Xem Thêm:   Auto Keyboard - Phần mềm giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả

Phần lớn các bàn thắng của anh đều đến trong 15 năm đầy danh hiệu với Real Madrid. Nhưng sau khi trao chiếc áo số bảy cho Cristiano Ronaldo vào năm 2010, một mùa giải chơi bóng tại Champions League của Raul với đội bóng Bundesliga FC Schalke đã chứng kiến ​​anh ghi 5 bàn và giúp họ giành vé vào bán kết. Cầu thủ này xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Champions League.

6. Ruud van Nistelrooy – 56 bàn

Ruud van Nistelrooy chưa bao giờ vô địch Champions League hay thậm chí lọt vào trận chung kết. Lần gần nhất anh ấy đến là trận bán kết trong mùa giải đầu tiên của anh ấy với Manchester United, thua Bayer Leverkusen với tỷ số cách biệt lớn trước khi UEFA loại bỏ luật bàn thắng sân khách. Việc Van Nistelrooy không giành được cúp bạc châu Âu không phải vì nỗ lực hay xuất sắc, khi anh đã giành Chiếc giày vàng Champions League 3 trong 5 mùa giải tại Old Trafford.

35 bàn thắng của tiền đạo người Hà Lan sau 43 lần ra sân ở Champions League cho Man United khiến anh trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của họ ở giải đấu hàng đầu châu Âu. Cầu thủ này xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Champions League.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Champions League. Hãy truy cập đường link: 6686bet để có thể cập nhật thêm được những thông tin mới và thú vị nhất mỗi ngày.